[Oneshot – PG13 – Krisho] KISS THE RAIN

Author: Mike Kwon   / . \

Beta: Mi

Pairing: Krisho

Rating: PG13, hường sến tim hồng bay tá lả

 

Kiss the rain

 

Mưa mùa hạ, một món quà của tự nhiên để tưới mát cho cái nóng chính nó đã tạo ra. Cái nóng đó có thể làm con người ta trở nên khó chịu, vì thế những hạt mưa đó được mang đến để giúp ta bình tâm lại. Có những đôi tình nhân rất thích mưa, vì họ có thể sóng bước trên phố dưới một chiếc ô, tay trong tay hạnh phúc. Cũng có những người không thích mưa, vì nó làm trở ngại cho công việc của họ, nhưng không ai có thể phủ nhận những gì mưa đem đến cho tâm hồn họ. Và những cơn mưa bất chợt, lại có thể là bắt đầu của những câu chuyện thú vị.

=============

Junmyun chạy thật nhanh, mong tìm được một chỗ trú mưa. Sao tự dưng lại mưa thế này? Cậu mới tan ca, chỉ vừa đặt chân ra khỏi công ty thì những hạt mưa đó tự dưng lại rơi xuống. Cậu không mang theo ô, nên trở nên khá luống cuống, đành phải chạy cho nhanh vào. May sao gần công ty có một quán café nhỏ, Junmyun không ngần ngại mà chạy vào. Cậu đi qua đoạn đường này hằng ngày, sao lại không để ý có quán café này nhỉ? Bên trong quán bày trí không cầu kì, vì thế tạo cảm giác khá thoải mái. Trong quán hiện tại không có vị khách nào ngoài cậu, cũng không thấy người chủ đâu cả, có lẽ là quán sắp đóng cửa. Nghĩ thế, Junmyun đứng dậy định rời khỏi, nhưng có một giọng nói vang lên.

   –  A, rất xin lỗi. Lúc nãy tôi có chút việc ở phía sau.

Junmyun quay người lại, là một chàng trai tóc vàng, dáng người cao hơn cậu rất nhiều, gương mặt của anh ta cũng rất đẹp trai.

   – Ơ, tôi tưởng quán sắp đóng cửa.

   –  À… đúng ra là vậy, nhưng tôi nghĩ phục vụ thêm một vị khách nữa cũng không sao.

Anh ta mỉm cười, nụ cười của anh ta rất đẹp, nó làm Junmyun có chút chìm đắm, nhưng cậu nhanh chóng trở lại thực tại. Cậu cũng cười đáp lại anh ta rồi ngồi xuống. Chàng trai kia đưa menu cho cậu, Junmyun khẽ nhăn mặt, sao toàn tên lạ hoắc thế này? Đôi mắt cậu lướt đến mục Special Drink, đó là những thức uống đặc biệt đại diện cho mỗi tháng trong năm. Cảm thấy khá thú vị, cậu chọn một cái tên khá dài.

   –  Cho tôi “Lily of the Valley”.

   –  Cậu sinh vào tháng Năm à?

Junmyun ngơ ngác, ánh mắt nhìn người chủ quán như muốn hỏi “Làm thế nào mà anh biết?”. Anh chàng kia khẽ cười, đáp lại.

   –  Cậu gọi “Lily of the Valley”, hoa lily là tượng trưng cho tháng Năm, nên tôi đoán cậu sinh vào tháng Năm.
   –  À, phải.

Cậu cũng phì cười vì sự ngốc nghếch của mình. Gì chứ, bản thân mình thấy thức uống này của tháng Năm nên mới gọi, thế nào gọi xong lại ngơ ngác không biết, trong khi người ta là chủ quán.

Trong khi đó, ở bên ngoài, từng hạt mưa vẫn rơi đều đều trên mặt đường.

=================

   –  Của cậu đây. Thưởng thức nó nhé.
   –  Cảm ơn anh.

Junmyun đưa tách coffee lên môi, nhấp lấy một ít chất lỏng nâu sẫm kia. Cậu khẽ mỉm cười khi nhận ra đấy là Caramel Macchiato, thức uống yêu thích của cậu. Junmyun tiếp tục thưởng thức tách coffee trong tay, ánh mắt dõi theo những hạt mưa trượt trên cửa kính của quán. Lâu rồi cậu không cảm thấy thư thả như bây giờ, một tách coffee ấm áp trong tay, lặng lẽ ngắm mưa ngoài kia, cảm giác thật thích thú. Có lẽ cậu sẽ đến đây thường hơn, vì ở đây cậu được thoát khỏi công việc bề bộn mà tận hưởng cuộc sống. À mà không hiểu sao, nụ cười của anh chàng chủ quán lúc nãy, nó làm tim cậu đập hơi nhanh một chút, điều này là thế nào nhỉ?

===================

Kris mang tách coffee cho người khác kia rồi quay lại với công việc lau dọn của mình. Vì quán café này cũng không lớn mấy nên chỉ có mình anh lo hết mọi công việc. Trong lúc dọn dẹp, chốc chốc anh lại hướng mắt lên nhìn cậu trai kia. Từ trước đến giờ Kris đã gặp qua biết bao nhiêu người, nhưng chưa có người nào lại mang một vẻ đẹp đặc biệt như cậu trai này. Cậu ấy có làn da trắng mà hiếm người con trai nào có được, gương mặt lại rất xinh đẹp, nụ cười của cậu ấy lúc nãy đã làm Kris ngẩn người ra trong chốc lát. Quan sát dáng người nhỏ bé đó ngồi ngắm cơn mưa ngoài kia, trong lòng Kris dâng lên một cảm giác rất lạ lung, và bỗng dưng anh muốn làm một điều mà chính mình còn phải bất ngờ, anh muốn bảo vệ cậu trai nhỏ nhắn ấy.

Nửa giờ trôi qua, và cơn mưa cũng đã tạnh dần. Cậu trai ấy gọi Kris để tính tiền tách coffee tuyệt vời lúc nãy.

   –  À, không cần phải trả tiền đâu.

Cậu ấy nhìn anh khó hiểu, ngay cả anh cũng phải giật mình vì những gì mình vừa thốt ra. Nhanh chóng suy nghĩ phải nói gì, anh đáp lại.

   –  Dù sao thì cũng đã hết giờ làm việc rồi, nên cứ xem như tôi mời cậu vậy.
   

   –  Thế sao được, tôi ngại lắm.

   –  Không sao đâu. – Kris ngừng lại suy nghĩ chuyện gì đó – Hay thế này đi, ngày mai cậu lại đến và giúp tôi xử lý bữa trưa, coi như là trả tiền đi.

   –  Nhưng tôi không giỏi chuyện nấu nướng.

   –  Tôi có nói về việc nấu nướng ở đây à?

   –  Nhưng anh vừa bảo…

   –  Ý tôi là đến ăn trưa cùng tôi.

Nghe thế, hai bên má cậu ấy khẽ ửng hồng. Điều này làm môi Kris vẽ nên một nụ cười vui vẻ. Cậu ấy khẽ gật đầu, chào anh rồi quay người ra về. Cậu vừa định mở cánh cửa dẫn ra ngoài thì giọng nói của anh từ phía sau.

   –  Tôi là Kris.

Cậu quay người lại nhìn anh, khẽ mỉm cười.

   –  Kim Junmyun.

Dáng người ấy nhanh chóng biến mất khỏi tầm mắt của Kris. Thực sự Kris vẫn không hiểu sao mình lại đề nghị một buổi ăn trưa cùng cậu ấy, chỉ biết là, anh muốn được gặp lại người con trai kia. Nụ cười trên môi Kris vẫn chưa tắt, anh quay lại với công việc của mình trước khi đóng cửa quán và trở về nhà.

Ngày mai sẽ là một ngày Chủ nhật tươi đẹp đây.

====================

Ngày hôm sau, trời lại đổ một cơn mưa nữa vào buổi trưa, nhưng may mắn cho Junmyun vì trời bắt đầu mưa ngay khi cậu vừa bước chân vào quán café nhỏ nhắn đó.

   –  Xin chào.

Cậu lên tiếng, nhưng lại không có ai trả lời. Nghĩ rằng anh chắc đang bận gì đó nên cậu ngồi xuống chiếc bàn lần trước. Và hôm nay vẫn không có vị khách nào trong quán.

   –  Xin lỗi quý khách, quán chúng tôi đến giờ nghỉ trưa rồi ạ.

Một chàng trai, có vẻ là nhỏ tuổi hơn Junmyun bước ra. Cậu ngơ ngác, tự hỏi anh đâu rồi, vừa định nói gì đó thì một giọng nói trầm trầm phát ra từ bên trong căn bếp nho nhỏ.

   –  Shi Xun, là bạn của anh.

   –  Thế à? Vậy em đi ăn trưa đây, anh có muốn đi cùng không?

   –  Anh không đi đâu.

   –  Dạ.

Junmyun vẫn ngơ ngác, cậu không hiểu họ đang nói gì, vì cuộc đối thoại lúc nãy không phải bằng tiếng Hàn, mà hình như là tiếng Trung thì phải. Nói xong, cậu nhóc lúc nãy cúi đầu chào cậu rồi cầm một chiếc ô rời khỏi. Không lâu sau, Kris bước ra.

   –  Xin lỗi đã để cậu phải đợi.

   –  À, không có gì đâu. Mà người lúc nãy…

   –  Đó là Shi Xun, em trai tôi.

   –  Sh… – Cậu nghệch mặt ra, cái tên đấy đọc thế nào vậy?

   –  Cậu cứ gọi nó là Sehun. Bố tôi là người Trung Quốc, còn mẹ tôi là người Hàn. Sehun là tên của nó dịch sang tiếng Hàn, còn tên tôi dịch ra nghe ngộ lắm, phần vì tôi phải đi du học, nên mới quyết định lấy tên Kris.

Cậu gật gù tỏ vẻ đã hiểu rồi hỏi tiếp.

   –  Thế anh tên gì?

   –  Tôi tên Yi Fan, và đừng hỏi gì về tên tiếng Hàn của tôi nhé, Shi Xun nó đã cười lăn lộn khi nghe cái tên đó đấy. Cứ gọi tôi là Kris được rồi.

Cậu lại gật đầu. Gác chuyện tên tuổi sang một bên, Kris bảo cậu ngồi xuống đợi anh một lát. Năm phút sau, Kris bưng ra hai đĩa mì mực nóng hổi, đặt một đĩa trước mặt cậu rồi ngồi vào chiếc ghế đối diện. Junmyun nhìn đĩa mì, rồi lại nhìn anh.

   –  Tôi mới học làm món này, nhiệm vụ của cậu là ăn và thẩm định chất lượng hộ tôi, xem như trả tiền tách coffee hôm qua.

Anh vừa cười vừa nói, làm cậu cũng phì cười. Sao lại có kiểu trả tiền như thế này chứ? Junmyun gắp một đũa mì rồi đưa vào miệng, biểu cảm của cậu không có vẻ gì là tệ cả. Nuốt xuống, cậu giơ ngón tay cái lên với anh.

   –  Whoa, ngon thật đó! Có thật là lần đầu anh làm món này không vậy?

   –  Thật mà!

   –  Vậy anh có năng khiếu nấu nướng lắm đó.

Sau đó họ lại tập trung vào bữa ăn trưa của mình, cả hai cũng đã cười nói rất vui vẻ.

Ở ngoài kia, từng hạt mưa vẫn tiếp tục tìm đến mặt đất mà rơi xuống. Và cơn mưa này có vẻ như không thể ảnh hưởng đến không khí ấm áp bên trong quán café nhỏ bé kia.

================

Kể từ đó, Junmyun đến quán café đó nhiều hơn. Có lúc cậu đến để làm việc, hoặc có lúc cậu đến chỉ để thư giãn. Mỗi lần như thế, cậu chỉ gọi đúng một loại thức uống, là tách Caramel Macchiato giống như ngày mưa lần đầu cậu đến đây. Cứ mỗi lần như thế, Junmyun đều ngồi vào chiếc bàn gần cửa sổ yêu thích của cậu. Mỗi lần như thế, cậu đều bắt gặp nụ cười của Kris, và cũng sẽ cười lại với anh. Mỗi lần như thế, cậu cảm thấy trái tim mình như đập nhanh hơn bình thường. Và cứ mỗi lần như thế, trời lại đổ mưa.

Không biết là vô tình hay hữu ý, mỗi lần Junmyun nhìn thấy anh thì trời đều mưa. Không phải khi không cậu lại nghĩ thế đâu. Vì có những lần cậu đến, anh không có ở đó nên Shi Xun ra tiếp cậu, và những hôm như thế thì trời không mưa. Cậu phì cười, tự hỏi sao mình lại để ý chuyện này đến vậy. Đã nửa năm trôi qua, cũng nhờ quán café này mà cậu không bị stress vì áp lực công việc. Cậu yêu cái không khí nơi này rất nhiều.

   –  Có chuyện gì vui sao?

Kris ngồi xuống đối diện cậu, nhướn mày thích thú.

   –  Em đang tự hỏi tại sao mỗi lần thấy mặt anh là lại mưa.

À, nửa năm qua Kris và Junmyun cũng đã thân thiết hơn rất nhiều. Kris lớn hơn cậu một tuổi, nên cậu quyết định gọi anh là hyung.

   –  Ý gì đây? Định bảo mặt anh u ám hả?

   –  Em không có nói à nha, là anh tự nói đó.

   –  Giỏi ghê nhỉ! Đã thế hôm nay anh thu tiền coffee nửa năm qua luôn.

Còn nữa, nửa năm qua Junmyun đều được uống coffee miễn phí. Ban đầu cậu cũng rất ngại, định trả tiền, nhưng Kris từng bảo là sẽ có lúc anh thu tiền một thể luôn. Nghe thế mắt cậu giật liên hồi. Gì chứ? Thu một lần thì tiền nào mà trả nổi? Lúc đó Kris chỉ cười cười nhìn cậu, bảo cậu cứ yên tâm, từ từ cũng sẽ biết. Thế là từ đó Junmyun cứ thoải mái đến quán uống miễn phí.

   –  Thôi không đùa nữa. Sehun đâu rồi?

   –  Nó ở nhà làm luận văn rồi.

   –  Ừm.

Cả hai tự dưng chìm vào im lặng. Giữa hai người có gì đó rất ngượng ngùng. Kris bỗng nhiên nhìn cậu chằm chằm, còn cậu thì cúi mặt xuống, né tránh ánh mắt của anh. Tiếng nhạc trong quán vừa chuyển sang những giai điệu nhẹ nhàng của bài hát When I First Kissed You. Bất giác gương mặt cậu đỏ bừng.

“A modern day romance,
a perfect performance
Acting like two fools
Saying silly things,
whisper sweet nothings
Like young lovers only do”

   –  Junmyun…

Nghe thấy tiếng anh gọi, cậu từ từ ngẩng mặt dậy. Cậu nhận thấy gương mặt anh có vẻ hơi lúng túng. Cậu bối rối nhìn anh. Bỗng nhiên anh tiến đến, nhẹ nhàng đặt lên môi cậu một nụ hôn. Junmyun hoảng loạn, hai mắt mở to, tim đập thình thịch. Cố gắng bình tĩnh, cậu từ từ nhắm hai mắt lại, và tận hưởng những phút giây tuyệt vời này. Cậu cảm nhận được hương vị của tách Caramel Macchiato trên môi mình, rất rõ ràng. Sao thế này? Cậu cảm thấy trái tim mình đang đập những nhịp đập rộn ràng. Trong lòng cậu dâng lên những làn sóng hạnh phúc khó có thể diễn tả bằng lời được.

“When I first kissed you
That’s when I knew
I was in love

Because up there,
yeah, that’s where
I first kissed you”

Ừ phải rồi, hình như Junmyun đang yêu đấy. Cậu đã yêu quán café nhỏ này, cậu đã yêu cái bầu không khí ấm áp này, cậu yêu hương vị của tách coffee ngày mưa, và cậu yêu anh. Không phải Junmyun dám kết luận vội vàng thế đâu, chỉ vì nụ hôn đó cậu mới dám khẳng định như thế thôi, nụ hôn đầu của cậu đó. Ai đời mà 25 tuổi mới hôn lần đầu nhỉ? Sao chứ? Nhờ thế mà Junmyun mới cảm nhận được sự vẹn nguyên của nó chứ.

Ngày mưa hôm ấy, có hai trái tim cùng ở một nơi, cùng đập những nhịp đập hạnh phúc vì nhau. Có lẽ mưa đã chứng kiến không ít những câu chuyện tình yêu, nhưng chuyện tình trong sáng, tinh khôi như thế này thì không phải cơn mưa nào cũng may mắn được nhìn thấy đâu.

 

~~~~~

Huhuhu cái này ban đầu ý  tưởng nó không có sến  hường vậy đâu T.T mà sau khi viết ra xong toàn thấy tim bay phấp phới :))

Anw thanks to bạn Min vì viết dùm ý tưởng của tui trong lúc tui bị bế tắc ngôn ngữ xD mong bạn Min với bạn Mi hợp tác dài dài hén xD

với lại bạn Mi phát hiện bạn Min cho Phàm Ca đi du học về rồi mở quán cafe là sao =))

10 thoughts on “[Oneshot – PG13 – Krisho] KISS THE RAIN

Leave a Reply

